Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch hiệu quả

Posted by blogerr on 02:29 with No comments

Chọn dụng cụ nấu: Để đạt được hiệu quả nấu nướng nhanh nhất thì việc chọn dụng cụ nấu là vô cùng cần thiết. Theo nguyên lý chung, xoong nồi có đáy hút hoặc dính nam châm thì sẽ tương thích với các loại bếp cảm ứng từ. Khi đặt xoong nồi lên mặt bếp đang hoạt động lưu ý là trong xoong nồi đã có thực phẩm cần nấu. Không nên dùng loại xoong nồi được làm từ kim loại nhôm vì sẽ làm xước mặt bếp.
Chọn bếp nấu: Chọn bếp nấu phù hợp nhất tùy theo đường kính đáy của xoong nồi. Nếu đáy xoong nồi của bạn quá nhỏ, đèn hiện thị mức công suất nấu sẽ sáng nhấp nháy và bếp nấu sẽ không hoạt động cho dù xoong nồi của bạn tương thích với bếp cảm ứng từ. Bạn phải chắc chắn rằng đường kính đáy xoong nồi bạn dùng không được nhỏ hơn bảng chỉ dẫn dưới đây:
 Đường kính bếp nấuĐường kính tối thiểu của đáy xoong nồi
16 cm10 cm
18 cm12 cm
21 cm18 cm
28 cm12 cm
Làm sạch và bảo dưỡng bếp: với mặt bếp từ khi đun xong mặt bếp không nóng lắm vì thế vết bẩn sẽ không bị đóng cứng lại và bạn có thể lau chùi chúng dễ dàng
+ Không sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa chất tẩy ăn mòn hoặc nhứng miếng giấy chứa chất tẩy kim loại mạnh sẽ làm cho mặt kính bị xước hoặc có thể gây ra vỡ mặt kính
+ Không sử dụng hơi nước để làm sạch
+ Nếu có bất cứ vết rạn nứt nào xuất hiện trên bề mặt lập tức phải ngắt nguồn điện chính vào bếp. Không sử dụng bếp để đun nấu cho đến khi được thay thế mặt kính mới.
Sử dụng bếp từ Bosch tránh:
+ Tránh kéo lê xoong nồi trên bề mặt bếp vì có thể làm xước hoặc mờ màu sắc bề mặt kính
+ Tránh đặt bất kỳ đồ vật kim loại nào như dao, dĩa hay vung nồi lên trên bề mặt bếp vì có thể tỏa nhiệt làm nóng chúng gây nguy hiểm.
+ Sau khi sử dụng mặc dù đã tắt bếp nhưng bề mặt bếp vẫn còn nóng do nhiệt lượng từ đáy nồi nấu truyền qua, do đó bạn tránh chạm vào vùng nấu cho đến khi biểu tượng “H” biến mất.
Categories: